Youtuber thế giới "sốc nặng" trước tốc độ Internet ở nông thôn Việt Nam

Có lẽ không chỉ anh chàng Youtuber này mà ngay cả cộng đồng mạng Việt Nam cũng sững sờ trước kết quả.

    Phải thừa nhận rằng tốc độ mạng luôn là một trong những mối quan tâm nhiều nhất đối với nhiều người dùng ở thời điểm hiện tại. Đặc biệt, đối với các Youtuber tới Việt Nam du lịch hoặc để làm video, điều này còn trở nên quan trọng hơn nhiều. Thế nhưng mới đây thôi, một Youtuber nổi tiếng thế giới đã bất ngờ ca ngợi tốc độ Internet ở Việt Nam, thậm chí là ở một tỉnh vùng sâu. Theo như lời anh chàng này, tốc độ Internet ở vùng nông thôn Việt Nam nhanh hơn 40 lần so với tại Đức và 80 lần so với Italia - những quốc gia châu Âu mà Youtuber này đã từng đặt chân đến.

    Nhân vật chính trong câu chuyện chính là Harald Baldr, người hiện đang sở hữu hơn 1.3 triệu lượt theo dõi. Cách đây một năm, anh chàng đã tới Việt Nam với mục đích khám phá đất nước và con người nơi đây và trong một lần dừng chân ở Yên Bái, Baldr lựa chọn một phòng nghỉ có giá khoảng 300.000 đồng/đêm. Nhưng điều bất ngờ đến ngay sau khi nhận phòng, khi theo như chàng Youtuber, bộ máy tính trang bị cho khách thậm chí còn xịn sò như của các game thủ hay streamer vậy với đầy đủ các tiêu chuẩn như màn hình phẳng, ghế ngồi, tai nghe...

    Và chàng Youtuber càng ngạc nhiên hơn khi quyết định thử đo tốc độ Internet tại đây bằng ứng dụng Speedtest. Cụ thể, tốc độ tải xuống đo được là 47mb/s trong khi tốc độ upload cũng lên tới 74Mb/s - một con số khá ấn tượng. Điều này nhanh chóng khiến cho Balrd vô cùng kinh ngạc, anh chàng thậm chí còn khẳng định rằng nó nhanh hơn 40 lần so với Đức và nhanh hơn 80 lần so với Italy - sự so sánh có thể khiến cho nhiều người, thậm chí ngay cả cộng đồng mạng Việt Nam phải ngỡ ngàng.

    Ngay khi đoạn video được đăng tải lên, đã có rất nhiều bạn bè quốc tế trầm trồ và ngỡ ngàng trước những con số mà anh chàng Youtuber đưa ra. Thậm chí, một vài người còn cho rằng họ sống ở các nước châu Âu, dùng gói Internet tốt nhất nhưng vẫn chẳng thể đạt được con số ấn tượng như những gì mà Baldrd đã đăng tải.

    Tốc độ download trung bình của Việt Nam cũng chỉ xếp thứ 60 trên thế giới mà thôi

    Tuy nhiên, cũng có thể nói rằng màn khen ngợi này của Balrd cũng mang tính chất lịch sự và xã giao, khi mà theo như thống kê của Ookla, công ty sở hữu ứng dụng Speedtest thì hiện tại, mạng Internet băng thông rộng tại Việt Nam đạt tốc độ trung bình 56.83 Mbps trong tháng 10/2020, thấp hơn tốc độ tải xuống trung bình của thế giới (85,73 Mb/giây). Tuy nhiên, giá cước Internet tại Việt Nam lại rẻ hơn rất nhiều so với nhiều quốc gia khác. Cụ thể, nước ta nằm trong top 10 những quốc gia có giá Internet di động rẻ nhất thế giới.


    Tăng tốc độ mạng mà vẫn dùng thiết bị wifi kém thì chưa đủ, cần bổ sung ngay danh sách các mẫu Wifi Aruba tốc độ cao nhất hiện nay Tại Đây  !!!


     

    Scroll

    Sản phẩm này đã hết hàng!

    x

    Thêm vào giỏ hàng thành công

    x